วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ( 7 wonders of the world )

7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ( 7 wonders of the world )

ชมภาพใหญ่ 7 สิ่งมหัสจรรย์ จาก Google Map คลิกที่นี้ ( View Larger Map )
.
รูปปั้นพระเยซูคริสต์ ( Christ the Redeemer )
รูปปั้นพระเยซูคริสต์ ตั้งอยู่บนยอดเขากอร์โกวาดู ( Corcovado Mountain ) ในนครรีโอเดจาเนโร ( Rio de Janeiro ) ประเทศบราซิล ( Brazil ) ได้รับการลงคะแนนเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ยุคใหม่ และถือเป็นสัญญาลักษณ์ของนครรีโอเดจาเนโร และที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจของชาวคริสต์ในประเทศ บราซิลทั้งหมด ทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเมือง
<<อ่่านข้อมูลเพิ่มเติม รูปปั้นพระเยซูคริสต์ คลิกที่นี้>>

โคลอสเซียม ( Roman Colosseum )
โคลอสเซียม 
หรือ บางครั้งอาจเรียกว่า โคลิเซียม เป็นสนามกีฬากลางแจ้ง ขนาดใหญ่ รูปไข่ ตั้งอยู่ใจกลาง กรุงโรม ประเทศอิตาลี เป็นสิ่งก่อสร้างขนาด ใหญ่ที่สุด เป็นสุดยอดสถาปัตยกรรม เป็นสุดยอดทางวิศวกรรม แห่งยุคโรมันที่มีการก่อสร้างขึ้น จึงทำให้ สนามกีฬาโรมัน โคลอสเซียม ลานประลองเลือดแห่งยุค ต้นกำเนิดตำนาน แกลดิเอเตอร์ ได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 7 สิ่งมัหัศจรรย์ของโลก ยุคใหม่
<<อ่่านข้อมูลเพิ่มเติม โคลอสเซียม คลิกที่นี้>>

มหาพีระมิด แห่ง กิซ่า ( Great Pyramid of Giza )
มหาพีระมิด แห่ง กิซ่า หรือที่เรียกว่า พีระมิดคูฟู ( Pyramid of Khufu ) เป็นพีระมิดที่เก่าที่สุด และใหญ่ที่สุดใน สามพีระมิด ในบริเวณ มหาสุสานกิซ่า ( Giza Necropolis ) อยู่ทางตะวันตกของ กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ประมาณ 10 กิโลเมตร ก่อสร้างด้วยหินปูนมากว่า 2.5 ล้านก้อน โดยแต่ละก้อนมีน้ำหนัก 2 ถึง 70 ตัน และด้วยสาเหตุนี้จึงทำให้ พีระมิดกิซ่า เป็นเพียงหนึ่งเดียว ของ 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ( 7 wonders of the world ) ยุคโบราณ ที่ยังตั้งตะง่านอยู่ถึงปัจจุบันที่ยากจะหา สิ่งก่อสร้างอื่นใดมาเทียบเคียงได้
<<อ่านข้อมูล มหาพีระมิด แห่ง กิซ่า เพิ่มเติม คลิกที่นี้ >>
.
กำแพงเมืองจีน ( Great Wall of China )
กำแพงเมืองจีน (จีนตัวเต็ม: 長城; จีนตัวย่อ: 长城; พินอิน: Chángchéng ฉางเฉิง) เป็นกำแพงที่มีป้อมคั่นเป็นช่วง ๆ ของจีนสมัยโบราณ สร้างในสมัย พระเจ้าจิ๋นซีฮ่องเต้เป็นครั้งแรก กำแพงส่วนใหญ่ที่ปรากฏในปัจจุบันสร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง ทั้งนี้เพื่อป้องกันการรุกรานจากพวกมองโกล และพวกเติร์ก ผู้ริ่มก่อสร้างกำแพงเมืองจีน คือ ฉินซีฮ่องเต้เมื่อ พ.ศ. 297 หลังจากนั้นยังมีการสร้างกำแพงต่ออีกหลายครั้งด้วยกัน แต่ภายหลังก็มีเผ่าเร่ร่อนจากมองโกเลียและแมนจูเรียสามารถบุกฝ่ากำแพงเมือง จีนได้สำเร็จ
<<อ่านข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่นี้>>

ทัชมาฮาล ( Taj Mahal )
ทัชมาฮาล ( Taj Mahal ) เมืองอาครา ( Agra ) ประเทศอินเดีย ( India ) จัดเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ( 7 wonders of the world ) ทัชมาฮาลสร้าง ขึ้นโดยจักรพรรดิชาห์ ชหาน ( Mughal Emperor Shah Jahan )เพื่อใช้เป็นที่ฝังศพของพระนางมุมตัซ มาฮาล ( Mumtaz Mahal ) มเหสีที่พระองค์ทรงรักมากที่สุดซึ่งเสียชีวิตขณะมีอายุได้เพียง 39 ชันษาหลังจากที่ให้กำเนิดบุตรคนที่ 14 ทัชมาฮาลสร้าง ขึ้นระหว่างคริสต์ศักราช 1631-1648 สร้างโดยใช้หินอ่อนสีขาวทั้งหลัง รวมทั้งใช้วัสดุในการตกแต่งชั้นเลิศจากทั่วเอเชียซึ่งขนส่งโดยใช้ช้างกว่า 1,000 ตัว ทัชมาฮาลได้รับการยอมรับว่าเป็นศิลปะแบบมุสลิมที่สวยงามสมบูรณ์แบบมากที่สุด ในอินเดีย
<<อ่านข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่นี้>>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น